Bài 1 : Cài đặt JDK + làm quen các công cụ IDE + Tạo project đầu tiên


unnamed

Để bắt đầu học lập trình Java, cơ bản thì máy bạn cần cài bộ JDK và một IDE , chú ý là bạn hãy đọc hết bài rồi mới download nhé!

1, Bộ cài JDK và giới thiệu máy ảo Java (JVM): 

Dowload bộ cài JDK tại đây
Bạn chọn ” Accept License Agreement “ rồi chọn phiên bản phù hợp với hệ điều hành bạn đang dùng.


- Còn về máy ảo Java, mình sẽ minh họa bằng 1 ví dụ ngoài lề như này để các bạn dễ hiểu: Chẳng hạn bạn là người chỉ biết tiếng Việt, nhưng bạn muốn giao tiếp với toàn thế giới, như vậy, hoặc là bạn cần một người phiên dịch hiểu biết tất tần tật các thứ tiếng trên thế giới hoặc là bạn cần tập hợp những người phiên dịch, mỗi người hiểu một thứ tiếng và có thể dịch được tiếng Việt sang tiếng của họ, bạn đi đến nước nào thì liên hệ và giúp bạn giao tiếp . Tất nhiên, cách thứ nhất là không khả thi, chắc chắn bạn sẽ phải chọn cách 2 thôi.

- Và máy ảo Java cũng vậy, nó là tập hợp những người “phiên dịch” – tức là các bộ cài trên từng thiết bị, từng hệ điều hành, có bản cho Linux, bản cho Window, bản cho máy tính, bản cho mobile, .v.v…v. Nhưng người ta chỉ cần gọi chung chúng là máy ảo Java là đủ.
Chương trình Java bạn viết ra, nhờ có máy ảo Java, nó có thể chạy được trên nhiều nền tảng khác nhau, không phụ thuộc vào phần cứng, hệ điều hành, chỉ cần môi trường đó cài máy ảo Java là có thể sử dụng được chương trình của bạn. Đây là cái mà những nhà phát triển Java luôn hướng tới và cũng là một ưu điểm của Java mà mình đã viết ở bài mở đầu, theo mình, nó có lẽ là ưu điểm tuyệt vời nhất của Java.


6java-cod 

Và khi bạn cài JDK, thì máy bạn đã có máy ảo Java rồi nhé! :D

2, IDE

java_ides_2 ​

- IDE là Môi trường phát triển tích hợp, nó giống như một công cụ soạn thảo chương trình Java, và hỗ trợ cho bạn trong quá trình lập trình.
Về IDE lập trình Java thì có rất nhiều: Jcreator, Jbuilder, Eclipse, Netbeans, .v..v..v
Tuy nhiên hiện tại thì mình thấy mọi người thường dùng Netbeans và Eclipse nhiều hơn, và bạn nên biết cả 2 công cụ này. Bài sau sẽ hướng dẫn các bạn dùng cả 2 . Còn cá nhân mình thì thường dùng Netbeans để code Java.


Destination URL: http://www.eclipse.org/downloads/packages/eclipse-ide-java-developers/lunasr1
Bạn chọn bản SE cho nhẹ, nó cũng đã cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu lập trình Java trong khóa học!

Các bạn phải cài JDK trước rồi mới cài IDE không thì sẽ có lỗi !




netbeans+jdk ​

Destination URL download tại đây!
Bạn chọn vào ” Accept License Agreement “ rồi chọn phiên bản phù hợp với hệ điều hành bạn đang dùng. 


Tiếp theo là video hướng dẫn tất cả các thao tác từ download, đến cài đặt và tạo chương trình Java đầu tiên với mỗi công cụ trên.


Ngoài ra, mình bổ sung thêm 2 video rất hay nữa của anh Việt bên blog StudyAndShare, các bạn mới bắt đầu với Java nên xem hết nhé!






i-code-java-300x352-1705306 

Bài tập về nhà cho những bạn mới làm quen Java:
Download và cài thử các công cụ trên, tạo project "Hello Word" mới với mỗi IDE tương tự như trong Video 



Previous
Next Post »

Các từ khóa tìm kiếm nhiều :

may tinh gia re,mua ban laptop cu,laptop giá rẻ,day sua laptop,sửa chữa laptop giá rẻ,sửa chưa laptop,laptop cu gia re,mua ban laptop,sửa laptop ở đâu uy tín,laptop cũ giá rẻ,sua may tinh,may tinh laptop,sua laptop o dau , sửa chữa laptop lấy liền , sửa laptop trong ngày